Mạo hiểm để trẻ hóa khách hàng cùng thiết kế táo bạo của Lexus LC 500

Lexus mang một phong cách riêng biệt so với đối thủ trong phân khúc xe hạng sang. Nhưng điều này cũng khiến xe Lexus kén khách hàng hơn, đặc biệt là thiết kế táo bạo của Lexus LC 500 và LF-1 Limitless Concept với phần lưới tản nhiệt khác hẳn truyền thống.

“Những người thấy Lexus kém hấp dẫn phần lớn là khách hàng cũ của chúng tôi”, Jeff Bracken, Tổng giám đốc Lexus nói. “Thực tế, khi gọi cho khách hàng cũ, tôi phải bỏ ra từ 45 phút đến 1 giờ đồng hồ để nghe họ bày tỏ nỗi thất vọng về thiết kế mới của Lexus”.

Vị lãnh đạo thừa nhận rằng, thiết kế táo bạo của Lexus LC 500 thậm chí có thể khiến nhóm khách hàng lớn tuổi rời bỏ thương hiệu. Tuy nhiên, Lexus chấp nhận rủi ro để đánh đổi lấy tập khách hàng trẻ tuổi hơn. “Độ tuổi trung bình của Lexus là 60, và chúng tôi phải trẻ hóa khách hàng”, ông nói.

mao-hiem-de-tre-hoa-khach-hang-cung-thiet-ke-tao-bao-cua-lexus-lc-500

Các mẫu xe mà Lexus giới thiệu dạo gần đây cho thấy Lexus có thể áp dụng thiết kế phá cách hơn trong tương lai. Ví dụ như LF-1 Limitless Concept hay mẫu crossover cỡ nhỏ UX với bộ lưới tản nhiệt khổng lồ và đèn pha cắt xẻ mạnh mẽ 2 bên.

mao-hiem-de-tre-hoa-khach-hang-cung-thiet-ke-tao-bao-cua-lexus-lc-500-3

Ở mỗi mẫu xe, Lexus phải tạo ra những thiết kế lưới tản nhiệt khác nhau nên rất tốn kém thời gian. Đối với Lexus LS, một nhà thiết kế phải làm việc bằng máy tính trong suốt 6 tháng để điều chỉnh độ cong cho 5.000 miếng nhỏ tạo nên lưới tản nhiệt. Sau đó, một thợ thủ công dùng các dụng cụ cầm tay để tinh chỉnh sao cho đúng với bản vẽ, rồi đến công đoạn đánh bóng bề mặt.

Vậy nên cho dù Lexus đang mạo hiểm khi cố gắng thay đổi hay có đôi chút phá cách với lối thiết kế táo bạo của Lexus LC 500 và mong muốn được mở rộng thị trường của mình hơn thì cũng không có gì sai và vẫn xứng đáng nhận những lời khen  vì họ cũng đã rất kỳ công và dồn mọi tâm huyết của mình vào đứa con cưng của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *