Lexus LS 500 và định hướng tạo hưng phấn cho người lái Lexus

Năm 2017 chứng kiến sự ra mắt của các phiên bản Lexus từ Lexus LS 500, RX 450, NX 300 mới đầy hấp dẫn cả từ ngoại hình, tiện nghi và đặc biệt ở tạo cảm hứng lái. Hưng phấn khi vận hành xe là điều mà nhiều khách hàng sử dụng Lexus quan tâm và cũng là mục tiêu mà Lexus hướng tới trong giai đoạn hiện nay. 

Năm 2017, Lexus giới thiệu chiếc xe Lexus LS 500 và tiếp đó là LS 500h kết hợp công nghệ tiên tiến cùng vẻ hoàn mỹ, mở ra một hướng phát triển mới cho hãng, biến xe Lexus trở nên thú vị hơn nhiều. Koji Sato, nhà thiết kế chính của Lexus đã chia sẻ về định hướng của hãng trong một cuộc phỏng vấn với Carmagazine: “Chúng tôi đang tìm kiếm sự độc đáo, đặc biệt, táo bạo hơn trong các sản phẩm của Lexus. Đó là những từ khóa trong ngôn ngữ thiết kế mới của hãng”.

lexus-ls-500-va-dinh-huong-tao-hung-phan-cho-nguoi-lai-lexus_1

Và một trong những mục tiêu mà Lexus hướng tới chính là tạo hưng phấn khi lái xe. Bởi lẽ sau mấy chục năm ra mắt cho đến nay, Lexus dù vẫn nổi tiếng với chất lượng tốt, đáng tin cậy và độ hoàn thiện cao nhưng có không ít khách hàng vẫn chưa thỏa mãn với sự hưng phấn cho người lái của Lexus.

Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota, người góp công lớn trong sự chuyển đổi giá trị cốt lõi của Lexus cũng đặc biệt tập trung vào cảm giác lái. Ông cho rằng những chiếc xe Lexus cần phải đem lại cảm giác lái rõ ràng, sắc nét cũng như có thể cảm nhận dễ dàng độ chân thực từ lốp xe phía trước. Không những thế cảm giác lái còn phải chân thực ở cả tốc độ thấp và tốc độ cao, chính vì thế độ phản hồi từ bánh xe tới tay lái là điều rất quan trọng.

Với công nghệ trước đây, muốn vô lăng nhẹ hơn thì sẽ mất phản hồi mô men xoắn, do đó khiến cho cảm giác lái trở thành buồn chán. Tuy nhiên Lexus đã không ngừng nghiên cứu, cải tiến với công nghệ mới và hệ thống treo được thiết kế lại. Trên Lexus LS 500 hay các phiên bản khác LC hay IS vẫn đảm bảo một cảm giác lái vừa thú vị, vừa chân thực mà không khiến tay lái bị hẫng.

Để tạo lập được điều đó, đội ngũ nghiên cứu của Lexus đã phải tập trung vào các vấn đề từ cấu trúc hàn khung xe, có thể thay đổi vật liệu của trụ lái hay nhiều chi tiết khác. Chúng có thể là những thay đổi nhỏ nhưng lại tạo nên sự khác biệt lớn.

Để tăng hưng phấn khi lái xe, Lexus cũng tập trung vào dòng xe hiệu suất cao hạng F, chúng sẽ phô diễn các công nghệ cao cấp mà hãng sở hữu. Ví như Lexus LS 500 có thiết kế ấn tượng và phiên bản LS F mang tính thể thao nhờ vẻ đẹp của lưới tản nhiệt hình con suốt sắc nét.

Ngoài việc hướng đến cảm giác hưng phấn khi lái, theo đại diện của Lexus, Lexus LS 500 cũng thể hiện những thế mạnh của hãng gồm thiết kế, hiệu suất, thủ công, thể hiện ở chất lượng và giá trị của một chiếc xe sang đẳng cấp thế giới.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *